Tin tức

Bí quyết nấu nước dùng phở thật trong

Nước dùng là yếu tố đầu tiên quyết định vị ngon cho một tô phở. Người Hà Nội ăn phở thường chuộng nước dùng trong, ngon ngọt và không bị ngấy. Để có nồi nước dùng ngon cũng cần có những bí quyết riêng.

CHỌN NGUYÊN LIỆU TƯƠI NGON

Để chọn xương bò ninh cho nước dùng ngon nhất, người nấu nên chọn xương ống và xương đuôi bò. Xương phải tươi và có màu đỏ tự nhiên. Tuyệt đối không dùng xương đã có mùi ôi thiu như vậy sẽ làm nồi nước dùng bị hôi. Sau khi chọn được nguyên liệu tươi ngon phải có kỹ thuật chế biến phù hợp để có được nồi nước dùng tinh khiết.

THỜI GIAN NINH PHÙ HỢP

Với các loại nước dùng từ xương lợn hay xương gà, thời gian ninh có thể ngắn, nhưng với xương bò thời gian ninh lâu hơn, thời gian phù hợp là từ 8 – 10 giờ để các chất ngọt trong xương bò tiết ra hết. Nếu ninh quá lâu dễ làm nước bị đục và chua. Trước khi cho xương bò vào ninh, để xương bớt mùi hôi, bạn hãy nướng qua xương trên bếp than.

TỈ MỈ, CÔNG PHU KHI NINH XƯƠNG

Trước khi cho xương vào nồi nấu phở ninh, bạn cần chần qua xương bằng nước nóng, sau đó cho vào nồi nước lạnh, đun to lửa cho nồi xương sôi nhanh trở lại, sau đó hạ nhỏ lửa cho sôi lăn tăn. Trong quá trình ninh, vớt hết các bọt bẩn nổi lên trên. Khi ninh không nên đậy vung.
Khi ninh xương bò, thêm hành khô và gừng vào để nồi nước dùng dậy mùi thơm. Trước khi cho vào nồi, cần nướng qua gừng và hành khô trên bếp than. Để nước dùng phở có mùi vị đặc trưng không thể thiếu các loại thảo mộc: hoa hồi, thảo quả, quế chi. Hỗn hợp này được rang trên chảo sau đó thả vào nồi xương bò đang ninh. Trên nồi nước dùng bò, thường có lớp mỡ để giữ được các tinh dầu thơm.
Nếu nồi nước dùng của bạn vẫn bị đục, bạn có thể dùng lòng trắng trứng đánh tan, cho vào nồi nước lúc nguội, đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy cho đến khi các vẩn đục bám hết vào trứng. Hoặc bạn cũng có thể băm thịt bò, trộn với lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng để nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.
Nếu bạn yêu thích hương vị thơm ngon của phở bò, hãy tới thưởng thức hương vị phở hấp dẫn tại nhà hàng phở Ecudo. Phở Ecudo đậm đà hương vị phở truyền thống sẽ làm thỏa mãn niềm yêu thích của bạn với phở.